trang chủ tin tức xe Sau một thập kỷ có mặt trên thị trường, BMW sắp khai tử mẫu SUV cỡ nhỏ X4

Sau một thập kỷ có mặt trên thị trường, BMW sắp khai tử mẫu SUV cỡ nhỏ X4

BMW đã vừa xác nhận sẽ chính thức dừng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ của mình là X4 để nhường chỗ cho X3 và xe điện iX4.

Các lãnh đạo BMW vừa chia sẻ với Motor1 rằng, mẫu SUV cỡ nhỏ X4 sẽ không được phát triển thêm bất cứ thế hệ nào nữa. Lý do được hãng xe Đức đưa ra là mẫu xe X2 đã "trưởng thành" và được đông đảo khách hàng đón nhận.

Thiết kế mặt trước BMW X4
Thiết kế mặt trước BMW X4

Giữa BMW X2 và BMW X4 không có quá nhiều điểm khác biệt, do vậy hãng xe sang nước Đức không có lý do để giữ cả hai trong dải sản phẩm của mình. Nếu khách hàng cần một mẫu SUV dáng coupe lớn hơn, hoàn toàn có thể chuyển sang BMW X6. Ngoài ra, sự xuất hiện của mẫu X3 mới cũng là lý do lớn khiến X4 phải dừng sản xuất.

 

BMW không cho biết chính xác khi nào mẫu X4 chính thức ngừng sản xuất, nhưng theo giới chuyên gia đánh giá, X4 có thể không tồn tại sau năm 2025 do sự có mặt của X3 - mẫu SUV nhỏ gọn đã ra mắt toàn cầu và sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay. Mẫu SUV lai coupe này có phiên bản đặc biệt M50 với động cơ hybrid 6 xy lanh (I-6) cho công suất 393 mã lực và mô men xoắn 580Nm.

Khoang lái BMW X4
Khoang lái BMW X4
 

Mặc dù BMW X4 với động cơ đốt trong đang phải đối mặt với nguy cơ bị khai tử, nhưng điều này không hẳn đã là dấu chấm hết cho mẫu xe này. Theo BMW Blog, hãng xe Đức đang phát triển mẫu iX4 chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027. Mẫu iX4 được coi là phiên bản điện hoá dựa trên nguyên mẫu của xe xăng X4.

Thiết kế mặt sau BMW X4
Thiết kế mặt sau BMW X4

Thương hiệu xe sang có trụ sở tại Munich cho biết, họ sẽ ra mắt ít nhất 6 mẫu xe điện mới phát triển trên nền tảng chuyên dụng có tên là Neue Klasse từ nay đến năm 2028. Ngoài iX4, một số mẫu xe khác đang được chờ đón như mẫu crossover iX3 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025 và mẫu sedan i3 dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Nguồn: https://thethao247.vn/352-bmw-x4-se-bi-khai-tu-sau-mot-thap-ky-co-mat-tren-thi-truong-d334642.html